Chữa đau dạ dày bằng diện chẩn như thế nào hiệu quả nhất?

Đánh giá bài viết

Chữa đau dạ dày bằng diện chẩn là phương pháp điều trị hoàn toàn không sử dụng thuốc. Vì thế nhiều người vẫn nghi ngại về tính hiệu quả của phương pháp này. Vậy cách chữa đau dạ dày bằng phương pháp diện chẩn là gì? Được thực hiện như thế nào và hiệu quả ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Chữa đau dạ dày bằng phương pháp diện chẩn là gì? 

Diện chẩn hay còn được gọi là diện chẩn điều khiển liệu pháp. Đây là phương pháp điều trị bệnh mà không sử dụng thuốc để chữa bệnh. Phương pháp diện chẩn được nghiên cứu và phát triển bởi GS. TSKH Bùi Quốc Châu. Theo đó phương pháp này sẽ được chẩn đoán bệnh bằng việc quan sát và nhận diện các vấn đề sức khỏe thông qua các biển hiện ở trên khuôn mặt.

Cách chữa dạ dày bằng diện chẩn ngày càng được áp dụng rộng rãi. Đặc điểm của cách chữa này đó là: Không sử dụng thuốc. Nguyên tắc hoạt động chính của biện pháp này đó là tác động lên các huyệt đạo trên cơ thể bằng cách day ấn. Nhờ đó sẽ có tác dụng đẩy nhanh lượng máu huyết lưu thông tới các cơ quan, khai thông kinh mạch. Bên cạnh đó diện chẩn còn sử dụng ngải cứu sau đó hơ nóng lên để tăng hiệu quả chữa bệnh hơn.

Chữa đau dạ dày bằng diện chẩn
Chữa đau dạ dày bằng phương pháp diện chẩn được nhiều người lựa chọn

Chữa đau dạ dày bằng diện chẩn được thực hiện như thế nào?

Điều quan trọng nhất đối với cách chữa đau dạ dày bằng phương pháp diện chẩn đó là phải xác định chuẩn xác các huyệt đạo. Vì thế nếu muốn chữa dạ dày bằng diện chẩn mọi người cần tìm tới các cơ sở y tế uy tín để thực hiện.

Chẩn đoán diện chẩn

Trước khi điều trị bằng phương pháp diện chẩn, người đau dạ dày sẽ được bác sĩ thực hiện chẩn đoán để xác định được mức độ và tình trạng bệnh.

  • Theo diện chẩn người bị đau dạ dày ở vùng vành môi sẽ xuất hiện tình trạng nám đen nhẹ trông hơi giống mọc râu.
  • Ở huyệt 423 vị trí giữa trán bên trái sẽ có vết sẹo.
  • Ở mũi và môi của người bệnh sẽ có tàn nhang.
  • Khi dùng que ấn vào vị trí các huyệt 3, 61, 120, 63, 19, 113, 37, 16, 222, 50, 0, 34, 127, 423…người bệnh sẽ có cảm giác đau.
Chữa đau dạ dày bằng diện chẩn
Chẩn đoán diện chẩn chữa bệnh đau dạ dày

Cách điều trị bệnh đau dạ dày bằng diện chẩn

Theo như nghiên cứu của phương pháp diện chẩn với mỗi huyệt đạo ở trên mặt đều có sự liên quan đến các cơ quan khác nhau. Việc thực hiện tác động đúng huyệt đạo sẽ giúp cải thiện rõ rệt tình trạng đau dạ dày. 

Các bước thực hiện chữa đau dạ dày bằng phương pháp diện chẩn sẽ được tiến hành như sau:

  • Huyệt 19 – 14: Có thể giúp hoạt động của dạ dày hoạt động tốt hơn. Nhờ đó các cơn đau dạ dày cũng sẽ được thuyên giảm, giảm các cơn co thắt đau dạ dày.
  • Huyệt 50-423: Hỗ trợ quá trình tiêu hóa, giảm các triệu chứng khó tiêu, đầy bụng, đầy hơi.
  • Huyệt 127 – 37: Giúp giảm đau, giúp bụng ấm hơn.
  • Huyệt 124 – 34: Tác dụng giảm căng thẳng, an thần, giấc ngủ được cải thiện.
Chữa đau dạ dày bằng diện chẩn
Cách chữa đau dạ dày bằng phương pháp diện chẩn

Cách diện chẩn

Cụ thể các bước thực hiện phác đồ diện chẩn sẽ được thực hiện qua các bước dưới đây:

  • Sử dụng que day ấn vào vị trí huyệt 26 cùng với các huyệt vùng dạ dày đã được xác định ở trên. Với mỗi huyệt day ấn sẽ được thực hiện trong thời gian khoảng 3 giây.
  • Sử dụng cao Salonpas để dán vào các huyệt đạo.
  • Tiến hành dây ấn huyệt số 0 và cũng thực hiện dán cao Salonpas vào.
  • Sử dụng cao sao vàng day vùng bụng từ chấn thủy men theo bờ sườn theo hình cánh quạt. Thao tác thực hiện phải nhẹ nhàng không được thô bạo.
  • Sử dụng đầu lớn của que day ấn vùng bụng cho tới khi ấm lên rồi cắt cao Salonpas thành từng miếng nhỏ và dán vào.
  • Thực hiện lưu cao trên người bệnh nhân trong thời gian chừng 2 tiếng đồng hồ.

Với phác đồ này ngoài tác dụng chữa đau dạ dày còn có thể chữa được viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày, diệt khuẩn HP và viêm loét dạ dày. 

Chữa đau dạ dày bằng diện chẩn
Cần áp dụng diện chẩn đúng cách để đạt hiệu quả chữa đau dạ dày

Chữa đau dạ dày bằng phương pháp diện chẩn có hiệu quả không?

So với các phương pháp điều trị đau dạ dày khác, điều trị đau dạ dày bằng diện chẩn có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Đây là cách chữa được đánh giá đơn giản, nhanh chóng. Theo các nghiên cứu thì phương pháp này được đánh giá là an toàn, hầu như không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào. Với phương pháp này sẽ mang tới các hiệu quả tích cực cho người bệnh. Cụ thể:

  • Có tác dụng làm ấm bụng và giúp giảm nhanh chóng các cơn đau do bệnh dạ dày gây ra.
  • Cải thiện rõ rệt tình trạng viêm loét dạ dày, giảm tiết dịch dạ dày, kích thích sự phục hồi của niêm mạc bị tổn thương.
  • Đồng thời việc thực hiện diện chẩn còn giúp quá trình hoạt động của dạ dày cũng như hệ tiêu hóa được tốt hơn.

Nhìn chung việc chữa đau dạ dày bằng phương pháp diện chẩn có hiệu quả không. Hay có khỏi được bệnh không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Chẳng hạn như: Mức độ nặng hay nhẹ, tình trạng bệnh lý ra sao. Bởi thế trong trường hợp nếu người bệnh thấy việc điều trị bằng diện chẩn không mang lại kết quả. Người bệnh nên nhanh chóng tới các cơ sở y tế thăm khám để có phương pháp điều trị khác đạt hiệu quả đạt hiệu quả hơn.

Chữa đau dạ dày bằng diện chẩn
Điều trị đau dạ dày bằng diện chẩn có hiệu quả không?

Một số lưu ý khi chữa đau dạ dày bằng phương pháp diện chẩn

Khi áp dụng phương pháp chữa đau dạ dày bằng phương pháp diện chẩn bệnh nhân cần chú ý một số vấn đề dưới đây:

  • Sau khi diện chẩn xong bệnh nhân không được tắm ngay lập tức. Bởi lúc này các huyệt đạo đang rất mỡ nên việc tắm sẽ dễ khiến người bệnh bị nhiễm lạnh.
  • Việc thực hiện diện chẩn cần được tiến hành tại cơ sở y tế uy tín với bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm. Điều này mới đảm bảo được tìm đúng huyệt đạo từ đó việc diện chẩn mới đạt được hiệu quả.
  • Trong thời gian điều trị bằng diện chẩn, bệnh nhân chú ý cần kiêng bia, rượu, các chất kích thích, đồ ngọt có gas.
  • Hạn chế thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ. Duy trì một chế độ dinh dưỡng khoa học. Tăng cường bổ sung các loại rau xanh, trái cây, sữa chua, cá hồi.
  • Ngoài diện chẩn, để đạt được hiệu quả cao bệnh nhân cần kết hợp sử dụng thuốc Tây hoặc đông y để việc điều trị đau dạ dày đạt hiệu quả nhanh chóng.
  • Tăng cường hoạt động thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
  • Ngủ đủ giấc. Giữ tinh thần lạc quan, tránh việc căng thẳng. 
Chữa đau dạ dày bằng diện chẩn
Kết hợp chữa đau dạ dày bằng phương pháp diện chẩn và tập luyện để đạt hiệu quả

Trên đây là một số thông tin về cách chữa đau dạ dày bằng diện chẩn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho những bệnh nhân đau dạ dày. Để đạt được hiệu quả điều trị cao người bệnh cần tuân thủ các chỉ dẫn từ bác sĩ kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Nếu không thấy thuyên giảm sau thời gian dài điều trị cần nhanh chóng thăm khám tại cơ sở y tế chuyên khoa để có phác đồ điều trị bệnh đạt hiệu quả cao hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.